Ý tưởng đơn giản đáng giá triệu đô: Colgate Palmolive

Bởi
Ý tưởng
Cập nhật: 14/11/2023 6:58 pm
Đã đăng: 30/08/2022 8:00 am

Thời trước, các ống kem đánh răng thường có phần miệng ống chỉ rộng khoảng 2 mm. Lúc đó, các công ty rất khó tăng doanh thu. Thế là Colgate Palmolive tổ chức một cuộc thi để tìm kiếm ý tưởng tăng doanh thu. Trong số các nhân viên, một người dự thi với một ý tưởng cực kì đơn giản: tăng độ rộng của miệng ống. Thoạt trông, ý tưởng này có vẻ hơi… điên, nhưng cuối cùng đó là một trong những ý tưởng vẫn được sử dụng cho đến tận bây giờ.

© Shutterstock

Vấn đề là thế này: khi miệng ống nhỏ, nó tạo ấn tượng rằng lượng kem cần sử dụng mỗi lần cũng không lớn. Khi tăng đường kính miệng ống, ấn tượng đó bỗng nhiên bị mất đi, và người tiêu dùng cứ tiện tay bóp ra một lượng nhiều hơn. Và khi lượng tiêu dùng mỗi lần đánh răng tăng, ống mau hết, và lượng tiêu thụ cũng từ đó tăng lên.

Có lẽ, đôi khi người ta thường suy nghĩ quá nhiều, và quên mất đi những điều cực kì căn bản nhưng hiệu quả như thế. Vì vậy, có lúc, ngồi lại và lắng nghe những nhân viên “quèn” dưới quyền mình lại chính là cách hay nhất để hoàn thành công việc được tốt hơn.

Chả trách càng ngày miệng ống kem đánh răng ngày càng to ra.

Nguồn: Ecoblader
Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.