Hạ giá – con đường đưa đến sự diệt vong

Bởi
Kinh doanh
Cập nhật: 15/08/2024 12:54 pm
Đã đăng: 26/08/2022 8:00 am

Nếu ta xây dựng doanh nghiệp bằng cách cạnh tranh về giá, thì ta chỉ có thể nhắm vào đó mà thôi.

© Allbusiness.com

Tất cả mọi thứ ta xây dựng luôn đều nhắm tới mục tiêu giá cả, bởi vì nếu ta chỉ xao lãng đi sang tiêu chí khác (dịch vụ, nhân lực, thiết kế,…) thì các đối thủ tập trung vào giá hơn sẽ có thể bán hàng rẻ hơn ta.

Giá rẻ chính là nơi trú ẩn cuối cùng của tay marketer đã cạn kiệt ý tưởng, hay ít nhất là không có gan bắt tay vào thực hiện các ý tưởng sáng tạo của mình.

Dĩ nhiên, ai cũng cần bán hàng với giá hợp lí. Nhưng trừ khi hàng hóa của ta là loại hàng hóa đơn thuần (kiểu như gạo, muối, đường,…), thì giá hợp lí không phải lúc nào cũng là giá thấp nhất, nhất là khi ta đã hiểu rằng giá cả chỉ là một trong số vô vàn công cụ cạnh tranh mà thôi.

Nói một cách ngắn gọn: Các công ty cạnh tranh bằng giá rẻ không cần những người như chúng ta.

Nguồn: Ecoblader.com
Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.