Nescafé và Nhật Bản: sức mạnh của ý tưởng khởi nguồn

Đăng bởi
Marketing
20/07/2021 11:00 pm

Vào những năm 1960, Nestlé bắt đầu đưa Nescafé nhắm vào thị trường Nhật Bản. Tuy đã thành công với nhiều sản phẩm trước đó (Nestlé đã vào Nhật từ 1913), với cà phê hòa tan uống liền, họ gặp một trở ngại cực kỳ lớn: người Nhật không thích uống cà phê, họ thích uống trà.

© Sưu tầm

Như mọi người đều biết, trà và cà phê là hai thứ thức uống có thể được xem là đối thủ. Với một đất nước trọng trà như Nhật, cà phê – nhất là cà phê hòa tan – rất rất khó có chỗ chen chân. Và đúng như vậy: đến tận những năm 1970 họ vẫn không thể lay chuyển thói quen người Nhật, cho đến khi họ gặp Clotaire Rapaille

Clotaire Rapaille là một marketer, và cũng là một chuyên gia tâm lý. Ông nghiên cứu về việc gieo các ý tưởng khởi nguồn để phục vụ cho việc làm marketing. Và đây là ý tưởng mà ông đã cho Nestle:

Thay vì cố ép người Nhật uống cà phê, Nestlé bắt đầu sản xuất các loại bánh ăn tráng miệng có hương cà phê (và không có caffeine). Như các bạn cũng biết, vị cà phê là một vị khá hấp dẫn, và các loại bánh này nhanh chóng đi vào đời sống người Nhật. Khi lũ trẻ lớn lên vào vài năm sau, vị cà phê bắt đầu kết dính với hình ảnh dễ chịu của thức ăn tráng miệng. Lúc bấy giờ, Nestlé bắt đầu giới thiệu cà phê hòa tan – dĩ nhiên là cà phê sữa hòa tan trước, sau đó dần dần là cà phê.

Tuyệt chiêu này đã phát huy sức mạnh. Nestlé đã dẫn đầu thị phần cà phê Nhật cho tới tận ngày nay.

Nguồn: Ecoblader.com

Trở lên Trên ▲
Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0



    Trở lên Trên ▲