Cuộc chiến giữa Pepsi và Coca Cola: Thay đổi màu áo The Flash

Bởi
Kinh doanh
Cập nhật: 03/12/2023 11:25 am
Đã đăng: 19/09/2022 8:00 am

Cuộc chiến giữa Pepsi và Coca Cola là cuộc chiến không hồi kết. Thế nhưng, ít người biết rằng có một cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai gã khổng lồ này trên mặt trận truyện tranh.

© Contentwriters.com

The Flash là một siêu anh hùng có tốc độ siêu việt của DC Comics. Người hâm mộ biết đến anh qua bộ quần áo màu đỏ cùng các tia chớp vàng. Tuy nhiên, sự thật là khi vừa xuất hiện vào năm 1940 dưới tên Jay Garrick, anh được cha đẻ mình cho mặc một bộ quần áo màu đỏ-xanh dương.

Vào những năm 1950, Coca Cola và Pepsi bắt đầu đối đầu nhau trên mặt trận truyền thông. Khi đó, truyện tranh siêu anh hùng cũng là một trong những đấu trường chính. Để tăng độ phủ rộng màu sắc thương hiệu của mình, Pepsi bắt đầu đổ tiền cho Marvel xây dựng hình ảnh Mystique và Beast trong series X-men. Đồng thời, Pepsi bắt đầu đưa hình ảnh các X-men lên nhiều quảng cáo truyền hình.

Dĩ nhiên Coca Cola đâu để yên. Do Pepsi đã bắt tay và kí kết các hợp đồng hợp tác toàn diện với Marvel, Coca Cola phải quay sang đối thủ truyền kiếp của Marvel là DC Comics. Dĩ nhiên, sau thỏa thuận của Coca Cola với DC Comics, họ không thể cho phép một trong những nhân vật cộm cán nhất của DC là The Flash mặc bộ quần áo với màu hoàn toàn trùng khớp với đối thủ Pepsi. Coca Cola yêu cầu DC Comics phải đổi màu quần áo cho The Flash.

Thế nhưng, do người hâm hộ đã hoàn toàn đóng đinh hình ảnh The Flash với bộ quần áo đỏ-xanh quen thuộc, thật khó để DC có thể thay đổi theo thỏa thuận mà không làm dấy nên làn sóng phản đối từ fan. Cuối cùng, cha đẻ của The Flash là Harry Lampert buộc lòng phải khai tử Jay Garrick bằng một tai nạn, sau đó xây dựng khái niệm Speed Force và truyền sức mạnh siêu tốc độ cho một nhân vật khác là Barry Allen. Từ đó, DC tập trung vào xây dựng hình tượng The Flash đỏ của Barry Allen như ta biết ngày nay, còn The Flash đỏ-xanh Jay Garrick chìm vào quên lãng.

Bởi mới nói, cuộc chiến kinh doanh không hề yên ấm. Nó len lỏi vào từng ngóc ngách, và nguy hiểm hơn, nó chiến đấu ngay trong văn hóa và nhận thức của chúng ta.

May the Pepsi Flash rest in peace!

Nguồn: Ecoblader.com
Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.