Để qua sông, người ta chỉ cần một cây cầu

Đăng bởi
Marketing
14/09/2021 8:00 am

Nếu bạn có mấy héc ta đất nhưng chỉ có một vài bao nhỏ hạt giống, bạn sẽ có thể cố rải hạt giống ở diện tích càng rộng càng tốt, để phủ hết diện tích mình có.

© Ecoblader

Có mấy người nông dân bảo tôi rằng làm thế sẽ rất lãng phí và tốn thời gian. Cuối cùng bạn sẽ thu hoạch ít hơn, mà lại phải làm nhiều hơn.

Dân marketing cũng gặp tình thế như vậy.

Số lượng kênh truyền thông ngày càng nhiều. Số lượng công cụ mà ta có thể chi tiền và thời gian vào là rất lớn. Nhưng ngân sách thì không mau cao chóng lớn như thế. Thời gian của bạn cũng chẳng giãn nở đâu.

Vài người thích bạn dùng tất cả các kênh, mỗi kênh một chút. Họ muốn chạy quảng cáo ở hơn chục kênh, tập trung vào cả trăm thị trường chính và bỏ thời gian PR, quảng bá ở bất kì nơi nào mà công chúng chịu ghé tai nghe.

Hoặc là bạn có thể chọn một kênh thôi. Và thành công.

Khả năng mà một người muốn tham gia với nhãn hiệu lớn thứ 15 thị trường có lớn hay không? Hay liệu họ có muốn để ý đến một gã vừa xuất hiện đã vội muốn chạy sang nơi khác?

Năng suất là thứ vô cùng quan trọng. Bạn sẽ đánh mạnh hơn nếu tập trung nguồn lực của mình nhiều hơn đối thủ trên thị trường. Hãy kệ mấy thị trường khác, kênh truyền thông khác đi. Đằng nào thì bạn cũng có nhảy vào được đâu.

Nguồn: Ecoblader.com
Trở lên Trên ▲

Gợi ý

Được mệnh danh là “nhà khoa học điên” của giới vật lý, Tesla là người đi tiên phong đưa kỹ...
AW0015
8 lượt xem
Jon Sanders, giám đốc hệ thống đề xuất phim của Netflix, chịu trách nhiệm cải tiến phần mềm nội bộ...
AW0005
32 lượt xem
Tất cả gợi ý
Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0



    Trở lên Trên ▲